Banner top

Xu hướng nữ doanh nhân đặc biệt ở khắp mọi nơi

Doan Thuy
Thứ Tư, 12/04/2023

Bên trong các thương hiệu đang âm thầm định hình một loại đồng phục mới cho những phụ nữ đầy hoài bão.

Hailey Bieber có thể có tất cả những món đồ hàng hiệu mà cô ấy muốn. Tuy nhiên khi có cơ hội thể hiện kĩ năng thiết kế của mình, cô ấy đã bỏ qua những chiếc váy dạ hội và sequin mà thay vào đó là những chiếc áo khoác hai hàng khuy, áo phông dài tay và quần xếp ly. Mặc dù có cả bộ sưu tập tủ quần áo với NYC, nhưng cô ấy vẫn cảm thấy như mình đang thiếu thứ gì, cô ấy nói với Net-a- Porter rằng cô ấy đang thiếu “thứ cần thiết mãi mãi”. Đó không chỉ là Bieber. Nhiều người trong nhóm của cô ấy—như Kendall Jenner, Emma Chamberlain và Kaia Gerber, cũng như nhiều người không phải là người nổi tiếng - đã bị thu hút bởi những mặt hàng chủ lực trong tủ quần áo của các thương hiệu hiện đại, tối giản được tạo ra trong thập kỷ qua, chẳng hạn như Anine Bing, Toteme, The Cửa hàng Frankie và Raey. Họ cũng đang kinh doanh lớn, với The Frankie Shop, cửa hàng đã thu về hơn 40 triệu đô la doanh thu thuần vào năm 2022 và tăng trưởng 100% so với năm trước.

Hailey Bieber mặc The Frankie Shop

Gaëlle Drevet, người sáng lập The Frankie Shop, cho biết: “Tôi không nghĩ mình có thể bán một chiếc áo phông trắng, nhưng rõ ràng là tôi có thể. Nét đặc biệt đằng sau thương hiệu là “phục vụ những phụ nữ hay di chuyển, những người muốn có vẻ ngoài chỉn chu mà không quá giả tạo.” Giống như nhiều nhà sáng lập khác, cô ấy thành lập công ty sau khi không thể tìm được việc cho mình. Cô ấy không muốn mặc “trang phục công sở bình thường, sáo rỗng,” cô ấy nói. “Tôi nghĩ rằng có một thị trường ngách cho hướng đi này nhưng vẫn chưa hoàn thành” - nói cách khác, một cách mới để kinh doanh bình thường. Indya Brown, biên tập viên thời trang của Who What Wear, bị thu hút bởi những thương hiệu này vì chúng mang ý nghĩa kinh doanh. “Tôi vừa bước sang tuổi 30. Gần đây, tôi dọn dẹp tủ quần áo của mình và nghĩ: 'Nếu mình trở thành một người chuyên nghiệp, mình thực sự phải chú ý đến những gì mình đang mặc.' Đó không chỉ là việc có nhà thiết kế hào nhoáng nhất, mà còn là trông thực sự hợp nhau.”

Meghan Markle trong Anine Bing.

Nếu kỷ nguyên “nữ tổng tài” – được xác định bởi một loạt các nữ CEO khởi nghiệp mặc quần bò cạp cao, áo nỉ cổ tròn và áo cánh mềm trong khi giành được những hợp đồng lớn hạng A – đang ở phía sau chúng ta, thì tinh thần của nó vẫn tiếp tục tồn tại. Một thế hệ phụ nữ trẻ mới đang xuất hiện, sẵn sàng làm việc (không nhất thiết phải ở văn phòng) và xắn tay áo trong những chiếc áo cộc tay hình hộp, áo sơ mi cài khuy và quần tây ống suông. Và sau đó họ sẽ mặc lại chiếc áo cộc tay vào cuối tuần để đi ăn sáng muộn với những người bạn gái của họ. Ta gọi đó là vẻ ngoài “đặc biệt của nữ doanh nhân”.

Tylynn Nguyễn mặc Anine Bing

Mặc dù những thương hiệu này cung cấp những điều cơ bản, nhưng chúng hầu như không cơ bản theo nghĩa thông thường. Olivia Gentin, COO của Anine Bing cho biết: “Việc này không mất nhiều thời gian và không tốn nhiều công sức. Điều làm nên sự khác biệt của họ là những cải tiến và thay đổi phù hợp giúp phân biệt sản phẩm của họ với các nhãn hiệu quần áo nam truyền thống hoặc những hãng trang phục truyền thống như L.L. Bean. Chiếc áo phông trắng bán chạy nhất tại The Frankie Shop đi kèm với lỗ khoét tay và miếng đệm vai mang đến cho bạn hình bóng sắc nét của Grace Jones. (Brown đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng ngay cả bộ đồ bó sát của Frankie Shop mà cô ấy mua trong thời kỳ đại dịch cũng có miếng đệm vai.) Một sản phẩm bán chạy nhất của Bing, chiếc áo khoác dạ Quinn lấy cảm hứng từ trang phục nam giới, có màu xanh kaki tạo nên sự khác biệt nhưng vẫn hiệu quả trung lập.

Và hầu hết mọi thương hiệu đều tự hào về kiểu dáng ngoại cỡ. Jess Graves, biên tập viên của bản tin The Love List cho biết: “Có điều gì đó về một bộ đồ ngoại cỡ khiến nó trở nên sang trọng hơn và kiểu cách hơn”. Đối với Drevet, “Đó là việc phá vỡ sự hoàn hảo bằng cách tạo ra thứ gì đó trông hơi kỳ quặc—lớn hơn một chút, hình thang nhỏ hơn một chút.” Tại Raey, nhãn hiệu riêng của MatchesFashion, những món đồ bán chạy nhất là quần jean cực rộng (hãng mô tả chúng là “khổng lồ”), cùng với áo khoác được thiết kế riêng và quần tây phối hợp.

Kendall Jenner diện đồ Toteme.

Claire Rose Cliteur mặc đồ Anine Bing.

Kết quả là? Một hình thức dễ dàng để mặc đồng phục mà không cần phải mặc áo cổ lọ màu đen của Issey Miyake hàng ngày, theo phong cách Steve Jobs. Các nhãn này giảm thiểu sự mệt mỏi khi đưa ra quyết định, đặc biệt khi các nhà thiết kế hiện đang cung cấp sáu bộ sưu tập mỗi năm, nhiều bộ sưu tập trong số đó rất khác biệt với nhau. “Mọi người mặc đồng phục trong một số trường hợp. Vẻ đẹp của những dòng này là chúng khuyến khích điều đó. Họ lấy chính chiếc áo khoác mà bạn yêu thích và phát hành nó với màu sắc khác vào mùa tiếp theo. Bạn có thể thêm vào bộ sưu tập của mình và bạn không cảm thấy tồi tệ khi mua nó, bởi vì bạn biết mình sẽ mặc nó,” Graves nói.

Giám đốc sáng tạo Raey, Rachael Proud lặp lại ý tưởng này: “Ngay từ khi thành lập, chúng tôi luôn muốn nó trở thành một thương hiệu mà bạn có thể quay lại nhiều lần và tìm thấy những mảnh ghép và màu sắc phù hợp với nhau. Vì vậy, tôi thích nhìn thấy một chiếc quần jean Raey cũ được mặc với một chiếc áo đan mới. Chúng tôi tập trung vào may mặc, vì vậy chúng tôi không nghĩ đến phong cách theo mùa. Mỗi mặt hàng phải kiếm được vị trí của nó. Và trộn các mặt hàng với các mảnh thiết kế được khuyến khích. Drevet nói: “Chúng tôi không tin rằng Frankie là câu trả lời cho mọi thứ...chúng tôi đang cung cấp các công cụ để tạo kiểu tóc.

Babba Rivera trong Anine Bing.

Phương pháp mô-đun giữ một sức hấp dẫn đặc biệt trong thời điểm kết hợp này. Brown giải thích: “Tôi có tủ quần áo Instagram và tủ quần áo đời thường của mình. Ngày qua ngày, tôi mặc quần đen cạp cao và áo phông trắng đẹp. Tôi muốn trông bảnh bao nhưng vẫn vui vẻ, đó là lúc những ghi chú nhỏ về xu hướng từ các thương hiệu như The Frankie Shop phát huy tác dụng.” Khi nhận thức về tác động của thời trang đối với biến đổi khí hậu tăng lên, tính trường tồn của những phong cách này cũng có nghĩa là người tiêu dùng sẽ gắn bó với chúng lâu hơn.

 

“Đó không chỉ là việc có nhà thiết kế hào nhoáng nhất, mà còn là trông thực sự hài hòa.” Indya Brown nói.

Và điều đó có nghĩa là họ sẽ luôn có thứ gì đó để mặc, bất kể nhu cầu của cuộc sống hay công việc. “Tôi từng nghĩ về việc ăn mặc theo cách dành riêng cho sự kiện, thay vì coi trọng những khía cạnh khác của cuộc sống. Những bộ quần áo này khiến tôi cảm thấy như mình đang mặc quần áo cho cuộc sống mà tôi thực sự có,” Graves nói. “Tôi nghĩ nó giống như việc có một quầy bar hoặc tủ đựng thức ăn đầy ắp đồ. Nếu bạn có những nguyên liệu cơ bản tốt, thì bạn sẽ luôn có thể tạo ra thứ gì đó.”

Nguồn: https://www.elle.com/fashion/personal-style/a43159257/luxury-minimalist-brands-2023/

Viết bình luận của bạn